Các công ty – Doanh nghiệp đều cần tối thiểu một website nhằm giới thiệu công ty, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, các thôngtin quảng cáo, khuyến mãi đến khách hàng hay đơn giản chỉ là một trang thông tin cho khách hàng download báo giá, hướng dẫn kỹ thuật, bảng thông báo,… Tuy đơn giản, nhưng một website công ty chính là gương mặt của công ty đó
———————————————————-
Ngày nay, website hỗ trợ thương mại điện tử là một công cụ không thể thiếu với bất cứ công ty nào. Nó có thể đảm nhận khá nhiều chức năng, từ giới thiệu công ty, quảng bá sản phẩm dịch vụ cho đến bán hàng trực tuyến. Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để tạo nên một trang web thực sự hiệu quả phục vụ đắc lực cho công cuộc kinh doanh của bạn?
Dưới đây là một số yêu cầu đặt ra khi xây dựng trang web :
Dễ tìm: chọn một tên miền mà hầu hết mọi người đều nghĩ đến khi họ muốn tìm thông tin về bạn và dễ nhớ. Quản lý định vị của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.
Tải xuống nhanh: hầu hết những người dùng Internet đều thiếu kiên nhẫn và nếu một trang web không tải xuống được trong khoảng thời gian tính bằng giây thì người dùng sẽ bỏ qua trang web đó.
Hấp dẫn: trang của cần phải thu hút được sự chú ý của người xem. Bạn hãy quan sát các trang web khác – chúng hấp dẫn hay không hấp dẫn – để kích thích các ý tưởng về trang web của mình.
Cung cấp nội dung đầy đủ và toàn diện: thông tin về trang web nên thể hiện tất cả các lĩnh vực khác hàng mục tiêu quan tâm.
Có phong cách phù hợp: các thông tin nên được trình bày mà không có sự nhồi nhét quá nhiều các quảng cáo bán hàng.
Lôi cuốn (có tính kết dính): thông tin nên được cập nhật mới và thật chi tiết. Nếu có thể, thông tin cung cấp cần phải được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng truy cập vào trang web và phải có tính tương tác. Nếu phù hợp, trong trang web nên có các hoạt động lôi cuốn người truy cập ( như các cuộc thi, trò chơi, khảo sát).
Tạo cảm giác phấn chấn thú vị (dễ lan truyền như virus): nếu bạn có thể khiến khách hàng mời những người khác xem trang web của bạn và gửi cho họ đường dẫn thì trang web của bạn đã tạo được cảm xúc thích thú với khách hàng.
Dễ tìm và định vị: những thông tin khách hàng cần biết nhất nên dễ tìm và tiếp cận. Việc chuyển từ một phần của trang web sang phần kia cũng không nên mất quá nhìêu thời gian. Thời gian đợi trên Internet luôn được cường điệu hoá trong cảm nhận của khách hàng và có vẻ là vô tận với họ.
Riêng tư: khách thăm trang web nên có cảm giác mình là thành viên của một cộng đồng. nếu khả thi, trang web nên mở ra những cơ hội tương tác và giao tiếp. Bạn phải đảm bảo công bố rõ ràng chính sách riêng tư, bảo mật của mình.
Hỗ trợ chiến lược tiếp thị sản phẩm dịch vụ: thông điệp trên trang web của bạn nên bảo đảm khớp với các mục tiêu marketing tổng thể của bạn.
Theo Maketing 101