Thiết kế ra một trang web – dù đơn giản hay phức tạp – dù cho đồ sộ quy mô hay chỉ là một trang web nhỏ vẫn mang lại giá trị đích thực cho người sở hữu nó..
Đây là điều vô cùng khó khăn vì hầu hết website hiện tại chỉ làm được mỗi một nhiệm vụ: Thông báo cho mọi người biết sự tồn tại của chủ nhân nó!
——————————————————–
Chúng ta đều thừa nhận rằng website mà không có nội dung thì không thể thu hút được người đọc vào thăm hàng ngày. Tuy nhiên, nếu như bạn có một website với rất nhiều các bài viết hay mà không quảng bá cho nó thì cũng chẳng ai biết đến và như vậy là viết website chỉ để cho mình xem. Chính vì thế mình mới nói là nội dung không vẫn chưa đủ.
Không biết các bạn nghĩ như thế nào về nội dung nhưng theo mình nghĩ thì mỗi một webmaster khi thành lập website đều có một kế hoạch rõ ràng hoặc họ đã chọn cho mình một lĩnh vực để viết về nó. Lĩnh vực đó thường là thế mạnh của họ hoặc là lĩnh vực mà họ nghĩ đang hot nên dễ dàng chiếm được cảm tình của bạn đọc gần xa. Tuy nhiên, dù là lĩnh vực nào đi chăng nữa, dù viết có hay có hot hay không thì website của bạn vẫn cần có người đọc.
Hữu xạ tự nhiên hương là câu nói đã quá quen thuộc với chúng ta. Bài viết hay, có chất lượng ắt sẽ tự được người khác biết đến. Điều này không hoàn toàn đúng trong lý thuyết marketing hiện đại vì nếu nếu không được truyền bá thì cũng chẳng ai biết đến nó và như vậy là uổng phí công sức của bạn rồi.
Trong lý thuyết marketing có nhiều yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp, một công ty hay một tập đoàn. Tuy nhiên, yếu tố Quảng Bá (Promotion) luôn được coi trọng nhất. Chính vì thế mà các công ty hàng năm đã trích ra một phân ngân sách khổng lồ để quảng bá cho hình ảnh và thương hiệu của bạn. website cũng cần phải được quảng bá cho dù nội dụng của bạn có hay đến cỡ nào và đừng bao giờ nghĩ là bài viết hay thì tự nhiên khách hàng đã đến với mình. Đó là một quan niệm sai lầm. Ngay cả John Chow cũng phải trích ra 500$ hàng tháng để quảng cáo cho website của mình trên Adsense và Bidvertiser đó thôi.
Hiện nay có rất nhiều các kênh quảng cáo trả phí và miễn phí để các bạn quảng bá cho website của mình. Với các website nhỏ thì nên tận dụng các mạng quảng cáo miễn phí như EntreCard,Spottt, Adsflip, Directory, các trang Social Bookmarking như của Việt Nam như LinkHay, TagVN hay VietKicks chẳng hạn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tận dụng cả Twitter, Facebook,FriendFeed, Google Friend Connect, StumbleUpon, Mywebsitelog, websitecatalog…v..v nơi có rất nhiều các webmaster Việt Nam tham gia. Họ có thể sẽ là khách hàng tiềm nặng cho bạn. Các bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan dưới đây để có cái nhìn tổng thể hơn:
Ngoài các kênh quảng bá miễn phí, các bạn vẫn có thể mua quảng cáo qua các mạng như Google AdWords hay Bidvertiser, AdBrite hay AdToll…để quảng bá cho website của mình với một chi phí khá rẻ nếu chúng ta biết các đăng và biết cách chọn khu vực và nguồn traffic. Nếu như website toàn tiếng Việt mà bạn muốn chỉ người Việt Nam xem thì nên chọn traffic từ Việt Nam để không phải trả phí cho các traffic từ các quốc gia khác.
Một điều nữa cũng xin lưu ý cùng các bạn đó là quảng bá cho website và bài viết thông qua việc góp ý trên các website khác. Đây là kênh khá hiệu quả nếu bạn dành chút thời gian cho việc này. Phương pháp này vừa miễn phí lại vừa giúp cho các bài viết của bạn được “SEO ký sinh” một cách hiệu quả bởi khi góp ý trên các trang có PR cao hơn website bạn chắc chắn sẽ được ưu tiên hiển thị trên SERPs của Google. Việc tận dụng nhưng thế cũng có nhiều khả nằng thu hút lượng người đọc trung thành cho website của bạn. Nếu các bạn để ý hay search trên Thư Viện Webmaster thì hẳn sẽ thấy một bài khá chi tiết nói về tại sao bạn không comment khi viếng thăm website người khác.